วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

อยากรวย แต่ไม่อยากทำอะไร เป็นไปได้รึเปล่า?

อยากรวย


แค่หัวข้อก็กินขาดแล้ว ผมว่าหลายคนก็คงรู้สึกเช่นเดียวกัน อยากมีเงินแต่ไม่อยากเหนื่อยไปมากกว่านี้ มันต้องมีสักอย่างที่ตอบสนองความต้องการนี้ได้

เราลองมาหากันดูดีไหม ว่ายังพอมีรึเปล่าบนโลกใบนี้ ไอ้ที่ว่าไม่ทำอะไรก็รวย

จากที่ค้นหาใน Google ดูแล้วมันก็พอจะมีให้เห็นอยู่นะ งานหรือธุรกิจที่รวยเร็ว รวยง่าย โดยที่ไม่ต้องทำอะไร ก็ธุรกิจประเภทหลอกสตางค์ชาวบ้าน หากินบนความโลภของมนุษย์ ลงทุนน้อยได้กำไรเกินครึ่ง ไม่ต้องทำอะไรมากแค่นำเสนอโอกาสเอาจำนวนรายได้มากๆมาหลอกล่อให้มนุษย์ผู้โหยหาความสบาย ไปติดกับดักแห่งความโลภของตัวเอง หรือที่หลายต่อหลายคนเรียกว่า "แชร์ลูกโซ่"

กระจ่างสว่างวาบ มันไม่มีหรอกงานหรือธุรกิจที่ไม่ทำอะไรแล้วรวยอ่ะ แต่คนที่เขาประสบความสำเร็จในธุรกิจ เขาทำ เขาเหนื่อยมาก่อนหน้าแล้ว เพียงแต่เราไปมองตอนที่เขารวยและสบายแล้วเท่านั้น ตอนที่เขาลำบากฝ่าฟันอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจเราไม่ได้สนใจตรงนั้นไง เลยคิดว่าเขารวย เขาสบาย

ธุรกิจบนโลกนี้มีอยู่มากมายนับไม่ถ้วน แต่ทั้งหมดล้วนต้องแรกมาทั้งประสบการณ์ ความเสี่ยง และโอกาส ยากบ้าง ง่ายบ้าง ขึ้นอยู่กับความชำนาญของเจ้าของและผู้ปฎิบัติ บางธุรกิจใช้เวลานานกว่าจะสำเร็จ บางธุรกิจเหมือนจุดไฟติดในครั้งเดียว 

เห็นรึเปล่าว่ามันมีหลายปัจจัย ในการทำงานหรือธุรกิจ แต่ไม่มีข้อไหนที่บอกว่าไม่ต้องทำอะไร ถ้าเรารักสบายให้อยู่แบบเดิม อยู่กับความเคยชิน อย่าไปล้มเลิกสิ่งหนึ่งเพื่อมาเริ่มสิ่งใหม่ มันจะไม่มีวันสิ้นสุด ถ้าจะเลิกต้องแน่ใจเสียก่อนว่าสิ่งใหม่ที่เรากำลังจะทำหรือลงมือทำอยู่นั้น มันดีกว่าเดิม ไม่อย่างนั้นอย่าเลิก

ทุกคนมีสิทธิ์รวยได้อย่างแน่นอน ถ้ารู้จักสิ่งที่ทำอยู่อย่างชัดแจ้งเห็นจริง ไม่มีอะไรเกินความพยายามของมนุษย์หรอก ถ้าอยากสำเร็จอย่างถูกต้องนั้นไม่ยาก ให้ไปดูคนที่เขาประสบความสำเร็จในชีวิตหรือธุรกิจแล้ว เราจะได้ไม่หลงทาง รู้ว่าทำยังไงถึงรวยทำ รู้ว่าทำอย่างนี้แล้วเจ๊งก็อย่าไปทำแค่นั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น