วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Inspiration

Inspiration 

  หรือ แรงบันดาลใจ คนส่วนใหญ่คิดว่ามันจะนำพาไปสู่ความสำเร็จได้ และต่างแสวงหาไขว่คว้ามัน แล้วอย่างนี้เราจะตามหามันได้จากที่ไหนบ้าง
  เมื่อจะเริ่มทำอะไรสักอย่าง เราต้องตั้งเป้าหมายเพื่อกำหนดจุดหมาย และหาแรงบันดาลใจมาสนับสนุนเพื่อเป็นตัวช่วยให้ไปสู่ความสำเร็จ แรงบันดาลใจหาได้จากรอบตัวหรือแม้กระทั่งในตัวเอง เราจะมาลองแยกมันออกเป็น 2 ส่วน คือ ปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายใน ปัจจัยภายนอกในที่นี้เราจะเรียกมันว่า "แรงผลักดัน" ปัจจัยภายในเรียกว่า "ความเชื่อ"

แรงผลักดัน 

  สิ่งรอบข้างหรือผู้คนรอบตัว ล้วนแต่มีส่วนที่จะนำมาเป็นแรงบันดาลใจได้ทั้งสิ้น เพราะเมื่อคุณเริ่มที่จะทำอะไร ก็จะมีทั้งคนที่คอยร่วมยินดีและอีกส่วนก็จะรอสมน้ำหน้าเมื่อคุณล้ม ไม่ว่าเค้าจะดีหรือร้ายกับคุณมันก็เป็นแรงผลักดันเหมือนกัน ถ้าคุณอยากที่จะประสบความสำเร็จ คุณต้องเลือกที่จะฟังแต่สิ่งดี ดี เพื่อเป็นกำลังใจและในอีกทางนึง คุณต้องอย่าล้มเลิกเพราะอย่าลืมว่ามีคนคอยสมน้ำหน้าคุณอยู่ เราต้องทำให้เค้าเห็นว่าเราสามารถทำได้ และได้เป็นอย่างดีด้วย ฉนั้นจึงเรียกปัจจัยภายนอกว่า "แรงผลักดัน"


ความเชื่อ

   ในเมื่อคุณอยากประสบความสำเร็จจะต้องมีความเชื่อ ที่นี้อยู่ที่ว่าคุณจะเชื่อใคร ถ้าเลือกคนที่บอกว่าคุณไม่มีทางทำมันได้รับรองเลยครับว่าต่อให้ทำอะไรก็ไม่มีทางสำเร็จ แต่ถ้าเลือกเชื่อคนที่บอกว่าคุณสามารถทำมันได้ต่อให้คุณกำลังแย่เชื่อเถอะครับว่าเค้ามีทางออกให้คุณแน่นอน เหมือนกับเราเชื่อคนที่ล้มเหลวยังไม่ทันเริ่มก็จะล้มเหลวเหมือนอย่างเค้า เพราะส่วนใหญ่คนจำพวกนี้ไม่เคยลงมือทำหรอกครับ ได้แต่วิจารณ์แล้วก็บอกมันไม่รุ่ง ถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์คนแบบนี้จะมีมากถึง 70% ส่วนคนที่ลงมือทำแล้วประสบความสำเร็จจะมีอยู่แค่ 10% อีก 20% ก็ประเภทที่ยังมองหาแรงบันดาลใจนี่แหล่ะครับ ยังไม่รู้จะเริ่มกับอะไรยังไงดี อยากมีเงิน อยากมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เลี้ยงดูพ่อ-แม่ได้แบบสบายๆไม่อยากเห็นท่านเหนื่อย
   ถ้าคุณเป็นคนประเภทหลังสุด ผมขอแนะนำให้คุณดูตัวอย่างจากคนที่ประสบความสำเร็จ พวกเค้าเหล่านั้นก่อนที่จะสำเร็จต้องเจออุปสรรคมาด้วยกันทั้งสิ้น แต่ละคนจะมีคุณธรรมและความซื่อสัตย์กับตัวเอง บางคนประสบความสำเร็จเพราะฐานะทางบ้านเอื้ออำนวย กับบางคนรวยได้ทั้งๆที่บ้านจน เพราะมันอยู่ที่เป้าหมายที่เค้าตั้งไว้และความเชื่อในตัวเองว่าเค้าสามารถทำมันได้ ปัจจัยภายในจึงเรียกว่า "ความเชื่อ"


   ที่นี้คุณต้องเลือกเองแล้วว่า ชีวิตคุณข้างหน้าคุณจะกำหนดให้มันเป็นยังไง แบ่งเวลามาให้คุณค่ากับชีวิตตัวเองบ้าง ดีกว่ามัวเอาเวลาไปนั่งท้อแท้สิ้นหวังกับโชคชะตา มีแต่ตัวคุณเองที่จะช่วยตัวเองได้ คุณไม่ต้องกลัวโดนหลอกถ้าคุณศึกษามันเป็นอย่างดี ถ้าอยากรวยคุณต้องเชื่อว่าคุณทำมันได้แล้วคุณจะรวย ขึ้นอยู่ว่าจะเร็วหรือช้าแต่รวยง่ายนั้นมันไม่มี และต้องมีความกล้า กล้าที่จะเสี่ยง ซื้อหวยยังซื้อได้ หยิบเงินจากกระเป๋าไปซื้อน้ำเพื่อเปิดฝาชิงรางวัลยังทำได้ แลัวทำไมจะลงทุนกับความสำเร็จในชีวิตคุณเองไม่ได้

             " อุปสรรคคือแรงผลักดันชั้นดี ที่จะนำพาไปสู่ความสำเร็จ " 

                                     Inspiration    แรงบันดาลใจ






Line ID : 0816748606

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น