วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

งานออนไลน์ใครๆก็ทำได้


จั่วหัวข้อมาดิบดี ที่ว่างานออนไลน์ใครก็ทำได้ จะจริงอย่างที่ว่ารึเปล่า?
    เริ่มต้นเลยต้องมารู้จักก่อนว่า ไอ้งานออนไลน์ที่ว่าเนี่ยะมันคืองานอะไร ทำอย่างไรบ้างในโลกออนไลน์คุณเองรู้จักงานอะไร เอาที่เคยผ่านตากันมา ตัวอย่าง ขายของในเฟสบุ๊คเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า จิปาถะฯลฯ ธุรกิจเครือข่าย ขายตรง หนังสืออิเล็คทรอนิคส์ (E-book)นี่แค่ส่วนหนึ่ง ยังมีงานอีกเยอะแยะมากมาย เรียกได้ว่างานประจำเกือบทุกอย่างในชีวิตประจำวัน กำลังเข้ามาสู่โลกออนไลน์เกือบทั้งสิ้น ง่ายขนาดการสมัครจัดอบรมทำผ่านแอรนดรอยกันแล้ว
งั้นเรามาดูสิว่า ไอ้งานที่ว่ามีเยอะแยะมากมายเนี่ยะ เราเองทำได้จริงหรือเปล่า?
    มันขึ้นอยู่กับพื้นฐานของแต่ละคน ว่าคุณมีความรู้ด้านการตลาดและคอมพิวเตอร์มากแค่ไหนเพราะถ้าไม่มีทั้ง 2 อย่างนี้เลย มันสามารถทำได้ครับแต่คุณต้องลงทุนสูงกว่าคนอื่นหน่อย เพราะการเรียนรู้ทุกอย่างต้องใช้ปัจจัย คือ เงิน หรือ เวลาเข้าแลก เรียกง่ายๆว่าไม่มีอะไรที่ได้มาฟรีครับ
     อ๊ะ อ๊ะ ไม่ได้หมายความว่า คุณมีความรู้พื้นฐานแล้วไม่ต้องลงทุนนะ เพียงแค่คุณลงทุนน้อยกว่าแค่นั้น บางคนบอกว่าฉันมีสินค้าที่ฉันขายอยู่แล้ว เอามาลงรูปขายในเฟสบุ๊คก็ได้ฟรี อันนั้นมันก็ถูกแต่คุณลองมานึกถึง จำนวนที่ขายได้หรือผลตอบแทนสิ คุณเปิดหน้าร้านขายอยู่บ้านก็ขายได้ ในเฟสบุ๊คคุณก็ขายแต่กลุ่มเพื่อน แค่เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าไม่ต้องมาร้าน แถมบางทียังต้องหอบของไปบริการส่งถึงบ้านอีก แล้วถ้าเทียบกับการขยายโอกาสให้สินค้าของคุณ ไปโลดเเล่นให้คนทั่วไปได้เห็น เช่นการลง Facebook Ads หรือ การมีเว็บไซต์ร้านค้าของตัวเอง ถ้าทำเว็บไซต์ไม่เป็นก็ไม่ต้องกลัว เพราะเดี๋ยวนี้ผู้ให้บริการมีหลายเจ้า แถมส่วนใหญ่ยังมีโปรโมรชั่นทำการตลาดให้คุณด้วย
การลงทุนแบบไหนคุ้มค่าที่สุด?
     การลงทุนที่เสียเงินน้อยที่สุด คือ การเรียนรู้และทำทุกอย่างด้วยตัวเอง แต่กว่าจะเห็นผลลัพธ์ ต้องลองผิดลองถูก ใช้เวลานาน(แต่ถ้าคุณเป็นแล้วจะเก่งเลยนะ) อันนี้ผมแนะนำให้ทำที่หลัง
     การที่จะรู้ว่าคุ้มค่าหรือไม่ ต้องดูว่าคุณขายอะไร สินค้าคืออะไร ราคาเท่าไหร่ เหมาะสมกับคนกลุ่มไหน แล้วค่อยมาวางแผน ว่าทำการตลาดแบบไหนถึงจะเหมาะกับสินค้าคุณ ถ้าไม่มีการวิเคราะห์ซะเลยมันก็เจ๊งตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม เอาเสื้อผ้าไปวางขายในตลาดสด มันได้ขายครับแต่ขายได้รึเปล่านั่นอีกเรื่องนึง
สรุปตกลงคุณทำงานออนไลน์ได้รึเปล่า?
     ถ้าคุณยังตอบคำถามตัวเองไม่ได้ หรือ งงกับสิ่งที่กล่าวมาข้างต้น ผมขออนุญาตตอบแทนคุณว่าสามารถทำได้ครับ มันง่ายด้วยเพียงแต่คุณอยากเริ่มกับงานอะไรแค่นั้น แล้วคุณก็ศึกษามันให้เข้าใจ
มันไม่มีอะไรมากถ้าคุณรู้ เพราะที่หลายคนคิดว่าทำไม่ได้เพราะไม่รู้ไงครับ
     แล้วที่กลัวกับการถูกหลอก ถูกโกง มันก็ขึ้นอยู่กับข้อเดียวกัน คือ รู้หรือไม่? จะยกตัวอย่างยังไงดีหล่ะ เอาอย่างนี้ 1+2=4 คุณเชื่อผมมั๊ย แน่นอนเกือบ 100% ต้องตอบว่าไม่เชื่อ เพราะคุณรู้คำตอบมันดีอยู่แล้ว ว่าคำตอบมันคือ 3 รึเปล่า อ่ะบางคนมีลังเลใช่รึเปล่าน้า เห็นรึเปล่าครับว่าในสิ่งที่คุณรู้ใครก็หลอกคุณไม่ได้
     เพราะฉนั้นงานออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นงานอะไรคุณก็สามารถทำได้ แต่ทำแล้วจะประสบความสำเร็จรึเปล่านั้น ขึ้นอยู่ที่ตัวคุณเอง ว่าคุณจะกล้าลงมือทำ กล้าที่จะเรียนรู้มัน กล้าที่จะเอาตัวเองออกมาจากโลกแห่งความไม่รู้ แล้วโทษว่าสิ่งนั้นไม่ดี หลอกลวง ทำแล้วไม่ได้เงินหร๊อกเสียเงินฟรี
     คุณกล้าที่จะเอาตัวเองมาจากตรงนั้นรึยัง...........................?
สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณ ที่กั้นใจอ่านจนจบ มันอาจไร้สาระสำหรับบางคน แต่ผมว่าบางคนมันคือจุดเริ่ม
ที่ดีเลยทีเดียว ขอให้ประสบความสำเร็จในโอกาสของชีวิตที่กำลังจะเปลี่ยนไปครับ

http://www.p-seangthong.ws

Facebook : Pattapron Seangthong

ID Line : 0816748606

   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น