วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2558

เทคนิคการสร้างชีวิตให้มั่งคั่ง

7 เทคนิคสร้างชีวิตให้มั่งคั่ง



1. หาความรู้ให้ตัวเอง  
    คนเราไม่ได้เก่งมาตั้งแต่เกิด ความรู้ที่มีก็เหมือนกันการที่คนเราจะหาความรู้ให้ตัวเองไม่แปลก สิ่งที่เรารู้บางทีมันอาจยังไม่พอก็ได้ ยิ่งปัจจุบันนี้ความรู้มีการแบ่งปันกันเยอะแยะ อะไรที่ดีก็หามาใส่ตัวเข้าไปทุกอย่างมันเป็นประโยชน์ทั้งนั้น มันขึ้นอยู่ที่การเอาไปปรับใช้
2. สานความสัมพันธ์ในการทำงาน
    ทุกงานที่ทำคงไม่สามารถทำคนเดียวให้ดีได้ ต้องอาศัยผู้ร่วมงานไม่ใช่เฉพาะในที่ทำงานแต่ยังรวมถึงคนที่เราทำงานด้วย ถ้ายิ่งเป็นผู้ที่มีตำแหน่งสูงกว่าคนอื่นแล้วละก็ข้อนี้ต้องเน้นให้หนักเลย ถ้าดูแลเพื่อนร่วมงานไม่ดี งานที่ออกมาคงประสิทธิภาพด้อยลง
3. แบ่งปันดีกว่าแข่งขัน
    ในที่นี้หมายถึงการแบ่งปันความรู้ที่มี ไม่ใช่เฉพาะในงานแต่สังคมคนรอบข้างก็เช่นกัน ยิ่งช่องทางการแบ่งปันมีหลายช่องทางแบบนี้ง่ายเลย การให้แม้เป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยแต่บางครั้งอาจมีความหมายกับคนที่ต้องการ เห็นโพสต์ที่น่าเบื่อเห็นอะไรที่ดีบ้างก็เข้าท่านะ
4. ประสบการณ์แย่ๆก็มีข้อดีนะ
    ต่อจากข้อที่แล้ว ความรู้ก็มีหลายด้านบางทีด้านแย่ๆก็เป็นตัวช่วยให้เรานำกลับมาคิดมองตัวได้เหมือนกัน เพราะก่อนที่คนจะประสบความสำเร็จต้องมีอุปสรรคบ้าง แต่เราต้องดูวิธีแก้ปัญหาของเค้าต่างหาก ประสบการณ์สอนคนได้ดีกว่าตำราเสียอีก
5. ซื่อสัตย์
    สั้นๆแต่มีความหมายเพราะการงานใดๆที่ขาดความซื่อสัตย์แล้วไซร้ งานนั้นย่อมหาความก้าวหน้าได้ยาก ไม่ซื่อกับคนอื่นว่าแย่แล้วไม่ซื่อกับตัวเองแย่ยิ่งกว่า ความจริงใจสำคัญกับการทำงานทำดีไปเถอะวันนึงความดีมันจะส่งผลกลับมาอย่างไม่น่าเชื่อ
6. รู้จักจัดการ รายรับ-รายจ่าย
    ไม่ใช่การประหยัดนะแต่ต้องเรียกว่า "การจัดการรายได้อย่างคุ้มค่า" ลองคิดดูสิครับถ้าเราใช้เงินมากกว่าที่หาได้ในแต่ละเดือนแล้ว ส่วนที่ใช้เกินไปมันคือหนี้สิน สิ่งที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่ถ้าเราใช้น้อยกว่ารายได้นั่นคือ เงินออม นี่สิสิ่งที่หลายคนปราถนา แค่ข้อนี้ข้อเดียวก็ทำให้มีรวยมากกว่าเดิมแล้ว การที่เลือกจ่ายเงินให้กับสิ่งที่คุ้มค่ามันไม่ใช่แค่ประหยัดอย่างเดียว มันหมายถึงอนาคต
7. ไม่ได้อยู่คนเดียวในโลกอย่าลืม
     ต้องรู้จักยอมรับตัวเองซะบ้าง ทำอะไรไม่ได้ก็บอกคนอื่นบ้าง บางทีคนอื่นอาจให้แง่คิดข้อคิดเห็นได้ดีกว่าเรา เหมือนที่ขึ้นต้นไว้คนเราไม่ได้เก่งมาตั้งแต่เกิด แต่ก็อย่าลืมความเป็นตัวตนนะ ไม่ใช่ให้เค้าช่วยแล้วต้องเชื่อเค้าทั้งหมด 

        ถ้าคุณบอกกับตัวเองว่าเรารวยได้ เราก็รวยได้ คุยกับตัวเองให้กำลังใจตัวเอง มีปัญหาก็บอกตัวเองให้สู้ ลองใช้วิธีนี้ดูนะ ยืนนิ่งๆหลับตา หายใจเข้าให้เต็มปอด ค่อยๆหายใจออกยาวๆ ทำสัก 5 ครั้ง แล้วค่อยๆลืมตา เป็นไงครับรู้สึกโล่งรึเปล่า แล้วคุณจะมีสติเอาไว้แก้ปัญหาต่างๆได้

http://www.p-seangthong.ws

Facebook : Pattapron Seangthong

Line ID : 0816748606

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น