วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ทำการตลาดโซเซียล ควรมี 3 สิ่งนี้

Social Media Marketing
   โลกในยุคปัจจุบันลูกค้าสามารถเข้าถึง Social Media กันมากขึ้น สื่อสังคมออนไลน์จึงเป็นที่หมายปองของนักการตลาดและพ่อค้า แม่ค้า หน้าใหม่กันมากขึ้น แต่มีอยู่ส่วนน้อยที่จะประสบความสำเร็จ บ้างก็ขาดประสบการณ์ บ้างก็ไม่ได้เอาจริงเอาจังกับการลงมือทำเท่าที่ควร วันนี้ผมเลยจะมาแนะนำการเริ่มต้นด้วยหลักง่ายๆดังนี้





หลักการ 3 ข้อที่ใช้ในการเริ่มต้น

1.การกระตุ้นเพื่อการรับรู้
   การสร้างกระแสให้เป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ เริ่มจากการสร้าง "เนื้อหา" ให้เป็นที่รู้จักและต่อด้วยการกระตุ้นด้วยการ "แชร์" เพื่อเพิ่มการโฆษณาโดยที่ไม่ต้องลงทุน

2.ใช้ช่องทางหลากหลาย
   เมื่อเข้ามาสู่โซเซียลมีเดียแล้ว ช่องทางการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าย่อมมีมาก เช่น Facebook ,Line ,Twitter ,Instagram ฯลฯ สินค้าเราจึงสมควรที่จะปรากฎอยู่ทุกๆที่ ยิ่งเข้าถึงบ่อยเท่าไหร่ ยิ่งเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อง่ายเท่านั้น

3.สร้างสีสันด้วยการสนทนา
   เมื่อธุรกิจของคุณเข้ามาสู่โซเซียลแล้ว ผู้ใช้งานทุกคนก็สามารถมีส่วนร่วมกับธุรกิจ ซึ่งวันนึงอาจเปลี่ยนสถานะมาเป็นลูกค้าคุณก็ได้ จึงจำเป็นต้องมีสัมพันธ์อันดี เปิดโอกาสให้มีการสนทนาโต้ตอบกัน อย่างเป็นมิตรให้เค้าไม่รู้สึกว่าถูกรบกวน

   นี่คือการเริ่มต้นทำการตลาดในโลกโซเซียลอย่างง่ายๆ สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า จะได้กระจายสินค้าออกไปกว้างไกล อย่ามองโลกให้แคบ เปิดใจให้กว้างพร้อมที่จะรับแรงปะทะที่จะเข้ามา เพราะโซเซียลไม่ได้ปิดกั้นทางด้านความคิด
   โซเซียลมีเดีย ที่ถือว่าดีที่สุดตอนนี้ คือ Facebook เพิ่มยอดไลค์ ยอดแชร์ ให้เยอะเข้าไว้รับรองว่าธุรกิจของคุณมีโอกาสเติบโตไปได้อีกแน่นอน

เพจ GDI Prosective

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น