วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เปลี่ยนความคิด ชีวิตเปลี่ยน


5 ขั้นตอนเปลี่ยนแนวคิด
   ทุกวันนี้ชีวิตคุณเป็นอย่างไร ยังอยู่กับรูปแบบชีวิตเดิมๆอยู่หรือไม่ แสวงหาความก้าวหน้าแต่ไม่กล้าออกจากกรอบชีวิต อยากเปลี่ยนงานที่ทำ อยากหารายได้เพิ่มจากเดิมที่มีอยู่
   ทุกอย่างล้วนเป็นไปได้ทั้งสิ้น เพียงแค่คุณก้าวข้ามความกลัวทุกอย่าง แล้วมาทดสอบความสามารถของตัวคุณเอง บางทีคุณอาจทำได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ก็ได้ ด้วยขั้นตอนง่ายๆที่ผมจะนำมาให้คุณได้ลองทำตามดู

1. หยุดเปรียบเทียบ
   คนส่วนใหญ่ชอบที่จะเปรียบตัวเองกับคนอื่นที่สำเร็จ ว่าคนเหล่านั้นเกิดมามีพร้อมทุกอย่าง พวกเค้ามีเงินได้เพราะฐานะทางบ้านมีอันจะกินอยู่แล้ว 
   ลองคิดดูนะครับ บางคนไม่ได้รวยมาตั้งแต่เกิดแต่เค้าก็มีฐานะขึ้นมาได้ เพราะอะไรหล่ะครับ เพราะเค้ามีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนชีวิตตัวเองให้ดีขึ้น อยากขับรถสปอร์ตถ้ามัวแต่นั่งฝัน มันก็เป็นจริงได้แค่ความคิด 

2. ไม่จำเป็นต้อง Prefect
   ถ้าคุณจะทำอะไรให้ทุกอย่างมัน 100% คุณต้องอาศัยความตั้งใจอย่างมาก จนสุดท้ายไอ้ความตั้งใจแล้วไม่สำเร็จนั่นแหล่ะที่มันจะพาคุณไปสู่หนทางของความล้มเหลว ตั้งเป้าไว้สูงเกินเอื้ยมโดยที่ไม่มองความเป็นจริง สุดท้ายล้มไม่เป็นท่า
   คุณอาจทำมันให้ดีได้ โดยที่ซอยมันออกเป็นช่วงๆเหมือนเราสร้างอาคาร มันต้องเริ่มจากฐานรากที่ดีจึงนำมาซึ่งชั้นต่อๆไป ให้ความสำเร็จมันส่งเสียงทีละขั้น ทีละตอนจนมันยิ่งใหญ่จนบางครั้งคุณเองยังไม่รู้ตัว

3. หาหลักฐานเสริมความคิด
   ถ้าคุณคิดว่าตัวเองทำไม่ได้ มันก็ทำไม่ได้วันยันค่ำ เลิก!! ความคิดนั้นซะ แล้วลองหาข้อมูลมาสันบสนุนความสำเร็จของตัวคุณเอง ดีกว่าเที่ยวมาหาข้อมูลสนับสนุนความขี้เกียจของคุณ เช่น คุณจะบอกเรื่องอะไรสักเรื่อง คุณต้องมีหลักฐานประกอบเรื่องนั้นด้วย คนอื่นจะได้ไม่คิดว่าคุณคิดไปเอง 

4. ให้คำจำกัดคำว่า "ผิดพลาด" ซะใหม่
   ทุกคนล้วนผิดพลาดกันได้ แต่จะมองความผิดพลาดนั้นยังไงเท่านั้นเอง ถ้าคุณมองความผิดพลาด คือ ความล้มเหลวชีวิตคุณก็จะเจอแต่ความมืดมนหาแสงสว่างไม่เจอ ผิดนิด ผิดหน่อยก็ไม่กล้าที่จะเดินต่อกลัวความล้มเหลว
   แต่ถ้าคุณมองความผิดพลาดนั้นเป็นโอกาส โอกาสที่คุณจะได้แก้ไขสิ่งที่ได้ทำผิดพลาดไป โอกาสที่จะได้ลุกขึ้นมาสู้อีกครั้งโดยมีสิ่งหนึ่งที่ได้มาเพิ่มจากครั้งที่แล้วนั่นคือ "ประสบการณ์"

5. หยุดที่จะใส่ใจความคิดของคนอื่นมากเกินไป
   จะดีมั๊ยถ้าวันๆคุณมัวแต่รับฟังคนอื่นที่เค้าไม่ได้มามีส่วนร่วมในความสำเร็จของคุณ บางคนหนีด้วยการเลือกฟังแต่สิ่งที่ดีจนลืมความเป็นตัวเอง บางคนฟังแต่อะไรแย่ๆ มันทำไม่ได้หรอกทำไปสักพักมันก็ต้องเลิก แล้วที่นี่จะเอากำลังใจจากไหนมาสู้ชีวิตต่อไป
   เรื่องแย่ๆฟังได้นะแต่ให้นำมาเป็นแรงฮึดขึ้นสู้ โดนดูถูกว่าทำไม่ได้ ก็ทำให้เค้าเห็นสิว่าเราทำได้ คนส่วนใหญ่ที่เที่ยววิจารณ์คนอื่นในแง่ลบ มักเป็นพวกที่รู้ แต่ไม่จริง เพราะคนที่เค้ารู้จริงเค้าจะคอยบอกว่าทำอย่างไหนมันถึงสำเร็จ พอเค้าบอกเค้าสอนกันมากๆไอ้คนเรามันก็ไปคิดว่าเค้าอวดรู้ อวดดีเสียอีก 

   ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ มันอยู่ที่คุณลงมือที่จะทำมัน อย่างที่บอกถ้ามัวแต่คิดความสำเร็จมันก็เกิดขึ้นได้แค่ในความคิด
***** ชีวิตของคุณ คุณจะรอให้ใครมาเปลี่ยนชีวิตคุณ *****

Facebook : GDI Prosective

1 ความคิดเห็น: